Cựu Phó Thủ tướng Đức muốn đưa gạo Việt Nam vào EU bằng thương hiệu Việt

 
Đó là mục tiêu và định hướng của TS Philipp Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức, hiện là thành viên HĐQT Tập đoàn Lộc Trời tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 của tập đoàn này.
 
Ông Philipp Roesler, nói: Gạo của Lộc Trời từ lâu đã đáp ứng được tiêu chuẩn của các thị trường khó tính nhất thế giới và được ưa chuộng tại châu Âu nhưng đang được phân phối dưới thương hiệu của đối tác tại các nước sở tại. Là thành viên HĐQT, tôi đang góp sức cùng đội ngũ đưa các sản phẩm như Lộc Trời 28, Jasmine, Vibigaba và Sức sống Mekong… xuất khẩu vào các nước châu Âu dưới chính thương hiệu Lộc Trời. Điều này sẽ giúp gạo Lộc Trời khẳng định vị thế chất lượng và tăng sản lượng tiêu thụ qua từng năm.
 
 
Mục tiêu xuất khẩu gạo vào EU bằng thương hiệu Việt
 
Năm 2021, đối mặt với các khó khăn nhưng Lộc Trời vẫn đạt mức doanh thu thuần cao nhất trong lịch sử hoạt động với 10.224 tỉ đồng, tăng 36%. Lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 418 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu cam kết 5% và tăng 14% so với cùng kỳ. Bên cạnh ngành vật tư nông nghiệp, lĩnh vực lương thực của tập đoàn đã có bước tiến đáng kể, đóng góp 4.073 tỉ đồng vào doanh thu chung của tập đoàn.
 
Năm 2022, tiếp tục thực hiện chiến lược mà HĐQT đã đề ra, giữ vững cam kết lợi nhuận ít nhất 400 tỉ đồng và chia cổ tức năm 2021 ở mức 20% (tăng 5% so với năm 2020, cổ tức các năm tiếp theo: 2022 là 25% và 2023 là 30%. Để chuẩn bị nguồn lực cho chiến lược phát triển và mở rộng quy mô, Ban lãnh đạo tập đoàn đã trình ĐHĐCĐ về việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược với tổng giá trị cổ phiếu dự kiến phát hành tính theo mệnh giá là 100 tỉ đồng, nâng vốn điều lệ công ty lên hơn 905 tỉ đồng, triển khai trong năm 2022 và thời gian tới.
 
Nguồn: Thanh Niên